• Sự nhằm lẫn chưa ai biết giữa tẩy trắng và tắm trắng da

    Tẩy trắng và tắm trắng da hiện tại là hai cách phổ biến được rất nhiều chị em lựa chọn để có cơ hội sở hữu làn da trắng mịn như mong muốn, mặc dù cũng có tác dụng làm trắng như nhau nhưng chúng cũng có những điểm khác biệt rất lớn.

    Tắm trắng và tẩy trắng khác nhau về nhiều mặt:

    • Về nguyên liệu:

    Tẩy trắng: Tất cả những sản phẩm hướng dẫn cách tẩy trắng da chứa thành phần hóa chất lột tẩy mạnh như corticoid, thủy ngân, oxy già, hydroquinone… các hóa chất này dùng quá liều có thể gây tác động nghiêm trọng đến sức khỏe.

    Tắm trắng toàn thân an toàn: Dùng nguyên liệu tự nhiên thuần túy có tác dụng trắng da thiên nhiên như tinh chất thuốc bắc, bột yến mạch, sữa dê non, nhau thai cừu…

    • Về nguyên lý:

    Tẩy trắng: Dựa vào dược động học mạnh của các chất tẩy, lột đi lớp da bên ngoài, để lộ ra lớp da non bên trong làm nhiều người vội lầm tưởng về kết quả.

    Lột da làm trắng trong tẩy trắng

    Lột da làm trắng trong tẩy trắng

    Tắm trắng an toàn: Dựa trên cơ chế thẩm thấu sâu dưỡng chất gồm vitamin và khoáng chất thiết yếu cho da, làm trắng và làm khỏe da từ trong ra ngoài. Đồng thời, kiểm soát và hạn chế sự phát triển của hắc tố melanin, làm da sáng lên sau khi làm dịch vụ tắm trắng toàn thân đẹp tự nhiên và duy trì độ trắng sáng lâu dài sau đó.

    Tắm trắng da an toàn

    Tắm trắng da an toàn

    Tắm trắng da còn giúp tăng sinh collagen và tế bào mới, làm tăng sự đàn hồi và không lão hóa cho làn da. Nhờ vậy, tắm trắng không chỉ giúp da trắng mà còn có tác dụng dưỡng da tốt.

    • Về có công dụng:

    Tẩy trắng: Hiệu quả cho việc làm trắng da nhanh. Chỉ sau vài ngày tiến hành sản phẩm tẩy trắng da, làm da bạn đã trở nên trắng hơn. Nhưng sắc trắng thiếu tự nhiên, trắng bệch, trắng xanh.

    Tắm trắng hiệu quả an toàn: Trải qua một quá trình trị liệu (thường là 6-8 buổi) và tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng sức khỏe từng người mà kết quả làn da trắng mịn khác nhau. Bình thường sau một quá trình tắm trắng da bạn có thể sáng lên 2 – 3 tone màu.

    • Về tác dụng ngoài ý muốn:

    Tẩy trắng: Do áp dụng hóa chất lột đi lớp da bên ngoài, khiến da trở nên mỏng, yếu và chịu nhiều thương tổn. Chất corticoid có trong thành phần của tẩy trắng sẽ gây rối loạn quá trình hình thành sắc tố, đây là nguyên nhân gây ra ung thư da.

    Tác hại của tẩy trắng da

    Tác hại của tẩy trắng da

    Nếu còn tiếp tục dùng các chất tẩy mạnh khác sẽ làm cho da mỏng và yếu dần, không còn chức năng tự bảo vệ trước những tác động của môi trường. Vì vậy, dù sớm hay muộn các vấn đề về da cũng sẽ xuất hiện sau tẩy trắng.

    Chưa kể đến, nếu sử dụng những sản phẩm lột tẩy lâu dài  sẽ ảnh hưởng đến cơ thể như suy giảm hệ thống miễn dịch, hô hấp kém, suy giảm chức năng gan thận, dễ mắc các bệnh tim mạch, ung thư da, ung thư máu…

    Các chuyên gia da liễu khuyên bạn không nên lạm dụng các sản phẩm tẩy trắng da toàn thân nhanh bằng hóa chất thiếu an toàn này, để tránh “tiền mất tật mang”.

    + Tắm trắng da: Không có biến chứng. Làn da sau khi tắm được duy trì sắc diện lâu dài, sẽ nuôi dưỡng làn da từ ngoài vào trong, giúp cân bằng độ ẩm, trẻ hóa da và không gây kích ứng da. Tăng khả năng cho da chống lại tác nhân xấu từ môi trường.

    Tắm trắng da an toàn cho da

    Tắm trắng da an toàn cho da

    • Về thời gian:

    Tẩy trắng: Thời gian trị liệu đem lại hiệu quả nhanh chóng ngay sau những lần sử dụng. Tuy nhiên, các chuyên gia da liễu khuyên bạn, không nên quá nóng vội mà lựa chọn phương pháp nguy hiểm này, vì hiệu quả và hậu quả của nó sẽ đến cùng một lúc.

    Tắm trắng da an toàn: quá trình trị liệu khép kín, diễn ra trong thời gian khá dài, bình thường là từ 6-8 buổi, mỗi buổi cách nhau 1 tuần.

    • Về chi phí:

    + Nếu so sánh về giá sản phẩm và giá dịch vụ, thì giá sản phẩm tẩy trắng rẻ hơn nhiều, chỉ khoảng vài trăm đến một triệu đồng trong khi một buổi tắm trắng đã có giá khoảng 2-3 triệu đồng.

    + Tuy nhiên, nếu xét đến chi phí để khắc phục hậu quả sau tẩy trắng với các tình trạng da như: Viêm nang lông, nám dada phồng rộp, nhăn nheo... và nhiều trường hợp đã bị ung thư da, thì có thể thấy cái giá mà người dùng phải trả cho tẩy trắng là quá đắt.

    Nếu muốn được trắng da mà vẫn an toàn cho da thì mình khuyên các chị em phụ nữ nên tìm cách tắm trắng toàn thân đẹp tự nhiên hoặc là tắm trắng toàn thân từ thảo dược tại các spa uy tín để vừa có làn da đẹp như mong muốn và cũng không hối hận về sau. 

     

    ​"*" Hiệu quả có thể khác nhau tuỳ vào cơ địa của mỗi người. Liên hệ để được tư vấn miễn phí.

    Địa chỉ: 88 Đường 3 Tháng 2, Quận 10,  TP. Hồ Chí Minh.

     Hotline: 0932 94 78 79 - 0708 94 78 79 

    1,661 lượt xem