• Nuôi dưỡng, chăm sóc làn da từ bên trong

    Không phải cứ dùng mỹ phẩm, dùng những tác động bên ngoài mới khiến làn da trở nên trẻ đẹp mà làn da chỉ thực sự khoẻ mạnh, sáng đẹp khi bạn quan tâm đến thực đơn hàng ngày và chú ý tới cách sinh hoạt theo nhịp đập sinh học của cơ thể.

    Nuôi dưỡng làn da từ bên trong

    Hạn chế protein: Protein có tác dụng rất tốt cho nước da nhưng nếu bạn bổ sung quá nhiều sẽ phản tác dụng. Bữa ăn có hàm lượng protein và chất béo cao sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá.

    cham soc lan da bang cach han che protein

    Đôi khi những thức ăn chứa nhiều protein sẽ gây phản tác dụng đối với việc chăm sóc da mặt

    Những chất béo có lợi: Khi bạn đang theo dõi trọng lượng cơ thể hay lượng cholesterol có thể bạn đang bỏ qua những chất béo cần thiết cho việc chăm sóc làn da. Về căn bản, axit béo giúp cho các màng tế bào da giữ được độ đàn hồi. Hãy bổ sung 35% lượng calo từ chất béo của cá hồi, quả ô liu, hạt lanh và các quả hạch.

    cham soc lan da voi tinh dau o liu

    Tinh dầu ô liu - Một trong những sản phẩm thiên nhiên được coi là thần dược đối với làn da

    Tinh bột: Nên ăn các loại ngũ cốc thay vì các loại tinh chế như bánh mỳ hay gạo. Insulin do cơ thể tiết ra khi ăn các loại thực phẩm tinh chế sẽ gây ra sưng, phù và kích ứng da.

    Rau xanh và hoa quả: Mỗi ngày bạn cần từ 5 đến 9 phần ăn gồm rau xanh và hoa quả bởi chúng cung cấp nhiều chất chống lão hóa như betacarotene, vitamin C, E cùng folate và canxi.

    Cham soc lan da voi rau xanh va hoa qua

    Nuôi dưỡng chăm sóc da từ bên trong từ rau xanh và hoa quả!

    Những nhóm thực phẩm khác: Không có loại thực phẩm bào không có lợi, vấn đề chủ yếu là liều lượng. Thực tế, bữa ăn càng phong phú bạn càng được bổ sung chất dinh dưỡng. Ví dụ như kểt hợp đạm cá với đạm phô mai, dùng thêm hỗn hợp rau sống với tinh dầu ô liu..

    cham soc lan da voi bua an hop ly

    Ăn gì tùy bạn, miễn sao đừng ăn quá nhiều một thứ!

    Chia làm từng bữa nhỏ trong ngày: Những bữa ăn nhỏ trong ngày cung cấp đủ calo, tăng cường quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu, ổn định lượng collagen cần thiết cho da.

    Bổ sung vitamin: Mặc dù bữa ăn của bạn đã có thể đầy đủ vitamin những bạn vẫn nên uống thêm các viên vitamin tổng hợp hàng ngày để cơ thể khỏe hơn và đẹp hơn.

    Tạo độ ẩm cho da: Nên uống từ 6 đến 8 cốc nước mỗi ngày để đảm bảo độ ẩm cần thiết. Nếu bạn có uống cafe hay rượu thì lượng nước này cần được tăng lên.

    cham soc lan da bang cach uong nhieu nuoc

    Uống nhiều nước không chỉ giúp cân bằng nội tiết mà còn giúp giữ ẩm cho da

    Da và thực phẩm phù hợp: Nếu da bạn ráp và bong, tức là bạn thiếu axit béo, hãy ăn cá hồi và quả hạch.

    Da đóng vảy: Nhăn và tróc da là chứng tỏ cơ thể bạn thiếu vitamin B6, bạn cần bổ sung các loại ngũ cốc, cá, thịt gà, lợn, lạc và chanh.

    Da dễ bị thâm tím: Bạn cần vitamin C và sắt. Hãy ăn ổi, cam và dâu tây bổ sung vitamin C, thịt bò, ngũ cốc và đậu nành.

    Bảo vệ da khỏi ô nhiễm: Nắng, bụi bẩnm khói thuốc lá là kẻ thù của làn da, do vậy bạn nên có biện pháp phòng tránh. Bạn không nên ở ngoài nắng quá lâu ngay cả khi đã thoa kem chống nắng. Nên uống một tách trà xanh mỗi ngày để tăng khả năng chống lại tia cực tím. Tránh xa thuốc lá và khói thuốc lá nếu không muốn bị vàng và nhăn da.

    Giảm căng thẳng: Khi bạn căng thẳng, cơ thể bạn tiết ra một hóc môn khiến da tiết nhiều dầu gây mụn. Áp lực và stress sẽ làm hơi thở bạn ngắn lại, giảm lượng oxi cung cấp cho da. Nên giải tỏa bằng các tắm massage và thưởng thức các loại tinh dầu thư giãn. Hãy chú ý đến việc điều chỉnh trạng thái sinh lý của cơ thể vì nó vì nó liên quan đến các tuyến hóc môn và bài tiết có vai trò quan trọng trong việc chăm sóc làn da.

    Thư giãn hợp lý để nuôi dưỡng chăm sóc da từ bên trong

    Thư giãn hợp lý để nuôi dưỡng chăm sóc da từ bên trong

    Chăm sóc làn da phải ngăn ngừa các tác nhân

    Làm sạch: Dùng sữa rửa mặt để tẩy sạch bụi bẩn và dầu làm da mặt thoáng nhưng không bị khô.

    Làm bong: Lớp da bên ngoài bong liên tục, bạn nên dùng kem để giúp bong da chết và tái tạo da nhanh hơn.

    Bổ sung độ ẩm: Kem và vitamin bổ sung độ ẩm và chất dinh dưỡng cho da, hãy dùng hàng ngày.

    Điều trị: Để bảo vệ da khỏi mụn hàng ngày, bẹn nên dùng các sản phẩm có chứa axit alpha hoặc beta hydroxy.

    Phòng tránh ung thư: Nên dùng các sản phẩm chống nắng hàng ngày.

    Trên đây là những cách chăm sóc làn da từ bên trong, hi vọng chúng sẽ giúp ích được phần nào cho bạn trong việc khiến làn da khỏe đẹp, trắng sáng 

     

    ​"*" Hiệu quả có thể khác nhau tuỳ vào cơ địa của mỗi người. Liên hệ để được tư vấn miễn phí.

    Địa chỉ: 88 Đường 3 Tháng 2, Quận 10,  TP. Hồ Chí Minh.

     Hotline: 0932 94 78 79 - 0708 94 78 79 

    2,576 lượt xem